< ="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">
<>
I. bao
tin tuc trong ngay |
tin tuc the
thao
Góc Liverpool (Kỳ 8): Hỗn mang
(tin
bong da) - Một tuần vừa qua các CĐV của
Liverpool luôn phải sống trong tình trạng thấp thỏm
lo âu cho số phận của đội
bóng con cưng.
Có lẽ
chưa bao
giờ trong ý nghĩ của các Liverpudlians s có thể tưởng tượng
ra một ngày nào đó đội bóng giàu truyền thống nhất
trong lịch sử bóng đá Anh lại bị đem ra như một vật mua bán trao đổi
như món
hàng như lúc
này. Nhưng sự thực đang là như
vậy. Liverpool đang bị lôi vào một cuộc chiến
tranh giành quyền lực giữa những
ông chủ, giá trị truyền thống
của một CLB mang tính biểu tượng như
Liverpool đã bị gạt sang một bên mà thay vào đó là những cuộc chiến
về pháp lí, về tiền bạc
rồi nợ nần tranh chấp.
Chắc chắn là không một CĐV nào của Liverpool lại không cảm thấy xót xa cho số
phận của đội bóng đã bị
đem ra để những ông chủ lắm tiền
nhiều của tranh nhau xâu xé.
Liverpool đang đau đớn, đang khủng hoảng, đang
phải oằn mình chống chọi lại những khó khăn đến từ thành tích bết bát trên sân
cỏ và cả tình hình tài chính bi đát của đội bóng. Tất cả đều bắt nguồn từ lỗi
lầm của bộ đôi ông chủ người Mỹ đang bị ghét nhất tại thành phố Cảng, Hicks và
Gillett. Tất cả những người Liverpool đều muốn bộ đôi trên cuốn xéo khỏi nước
Anh và trả lại sự bình yên, trả lại danh tiếng cho đội bóng. Tiếng kêu cứu của
Liverpool đã được không ít những ông chủ giàu có trên thế giới đánh tiếng sẵn
sàng mua lại. Trong đó đáng chú ý nhất chính là tập đoàn thể thao nổi tiếng New
England Sports Ventures (NESV) do ông chủ John Williams Henry đứng đầu.

Những
tưởng mọi chuyện sẽ
diễn ra xuôi chèo mát mái
và ngày Liverpool được “đổi đời” sẽ
đến sớm khi mà NESV đã đạt được thỏa
thuận mua lại CLB với sự
đồng ý của Martin Broughton, đương kim chủ tịch của
Liverpool, người được ngân hàng hoàng gia
Scotland RBS (chủ nợ lớn nhất
của The Kop) đưa vào để
thúc đẩy việc tìm kiếm ông chủ mới. Tuy nhiên với
bản tính của những kẻ
đi buôn, bộ đôi người Mĩ Hicks và Gillett quyết không chịu nhả Liverpool một
cách dễ dàng như thế.
Luận điểm hai người này đưa ra là Broughton chỉ là chủ tịch
trên danh nghĩa, không có quyền
bán CLB, hơn nữa cái giá mà Broughton gật đầu đồng
ý với NESV chỉ là 300 triệu bảng, quá thấp
so với tên tuổi và giá trị thực của
đội bóng. Nếu bán Liverpool với cái giá đó, bộ đôi ông chủ Mỹ sẽ
bị lỗ gần 150 triệu
bảng. Đó là điều không thể chấp nhận
được với những “con buôn” như họ. Và hậu quả
là số phận Liverpool vẫn cứ dùng dằng
và phải nhờ đến tòa án tối
cao can thiệp.
Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó, số phận của
Liverpool sẽ dễ dàng được định đoạt hơn nếu chỉ có 2 bên tham gia, thế nhưng đã
có kẻ thứ ba xuất hiện khiến cho vụ việc càng trở nên phức tạp. Peter Lim không
phải là một cái tên xa lạ khi ông trùm BĐS này đã từng tham gia cuộc đua mua
lại Liverpool trước đây nhưng thất bại trước chính NESV của John Henry. Lần trở
lại này, Peter Lim tỏ ra quyết tâm và chịu chơi hơn khi sẵn sàng bỏ ra 360
triệu bảng để sở hữu The Kop, nhiều hơn con số 300 triệu mà NESV đưa ra. Số
tiền đó được dự tính sẽ chi vào việc trả nợ ngân hàng Scotland, đồng thời dành
1 khoản tiền tầm 40 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Điều này đã đánh trúng tâm
lí của những fan hâm mộ đội bóng áo đỏ, những người vừa muốn đội bóng thoát
khỏi cảnh nợ nần vừa muốn CLB được tăng cường thêm lực lượng để cải thiện thành
tích. Tuy nhiên Peter Lim vẫn phải chờ bộ đôi Hicks và Gillett lên tiếng cũng
như những phán quyết cuối cùng từ tòa án.

Một
trường hợp xấu nhất
vẫn có thể xảy ra với
Liverpool đó là CLB nằm
trong diện đứng trước bờ
vực phá sản và không còn khả năng trả nợ, khi đó họ
buộc phải tìm sự bảo
hộ từ một cơ
quan nhà nước để tìm giải pháp cứu
đội bóng cũng như tránh việc
phải bán tài sản để trả
nợ. Nếu tình huống đó xẩy ra, Liverpool sẽ
bị trừ 9 điểm theo quy chế
của giải ngoại hạng.
Khi đó The Kop sẽ đứng đội sổ
BXH với số điểm -3, một
viễn cảnh địa ngục
thực sự đối với
đội chủ sân Anfield.
Mọi chuyện đối với Liverpool hiện giờ vẫn rối như
canh hẹ, các bên vẫn đang tranh cãi nhau kịch liệt bởi ai cũng có lí riêng của
mình. Chỉ khổ cho các CĐV Liverpool vẫn đang phải từng ngày từng giờ ngóng
trông số phận của đội bóng con cưng. Phán quyết sẽ được đưa ra ngày hôm nay và
các Liverpudlians đang cầu nguyện để đội bóng có được cái kết có hậu nhất,
II. tin tức | bi
quyet lam dep
Mẹo chọn mỹ phẩm theo làn da
(lam
dep) - Hiện nay, thị trường mỹ
phẩm đang ngày càng
“nóng” với sự xuất hiện
nhiều nhãn hàng cả cao cấp lẫn
bình dân. Điều này đã khiến người tiêu dùng phân vân không biết lựa chọn
loại mỹ phẩm nào cho phù hợp.
Phân chia cấp độ
Ngoài vài nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đã có mặt
ở Việt Nam khá lâu như L’oreal, Vichy, Dermalogica, L’ocitane… vài năm trở lại
đây, thị trường mỹ phẩm chăm sóc da trong nước đã gia tăng số lượng đến chóng
mặt. Ngoài những nhãn hiệu tên tuổi đã quen thuộc với giới nữ như shisheido,
Lancom. Estee Lauder, Clinique, Menard… mới đây còn có sự xuất hiện của nhiều
nhãn hàng cao cấp mới là Ericson Laboratorie, Sisley, BVLgari…
Khi quyết định chon mua và sử dụng mỹ
phẩm...
Trước thực tế đó, có thể chia thị trường mỹ phẩm
Việt Nam thành 3 cấp độ chính: Mỹ phẩm quý tộc, mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm hàng
hiệu. Với sự phân chia này, dòng quý tộc chủ yếu phục vụ đối tượng có thu nhập
cao và phong cách sành điệu như: Dermalogica, Shiseido, L’ocitane, Ericson
Laboratorie, Sisley, BVLgari… Đặc biệt, các sản phẩm này không bán đại trà trên
thị trường mà chỉ có mặt ở các spa, thẩm mỹ viện, trung tâm thương mại lớn. Dù
thực tế, người tiêu dùng lựa chọn chúng không phải nhiều nhưng doanh thu của
các nhãn hàng này rất cao vì giá trị của chúng ít nhất từ 15 đến 20 triệu đồng/
bộ dưỡng da (gồm 4 sản phẩm: Sữa rửa mặt, nước hoa hồng, tẩy tế bào chết, kem
dưỡng da), chưa kể dùng thêm sản phẩm khác.
Dòng mỹ phẩm cao cấp chủ yếu là L’oreal, Vichy, Carita, Pupa… nhắm vào đối
tượng khách hàng chủ yếu là giới văn phòng, những người có thu nhập tương đối.
Để nắm được ở cấp này, mỗi sản phẩm đều được sản xuất ở những nơi có viện
nghiên cứu khoa học, chứng nhận mỹ phẩm (Pháp, Nhật, Thụy Sĩ). Mỹ phẩm hàng
hiệu hiện đang chiếm thị phần rất lớn tại Việt Nam, vài thương hiệu điển hình
như: Debon, Maybyline, Nivea… tập trung vào đối tượng là giới trung lưu và bình
dân.